Nội dung tuyên truyền giáo dục chính trị tháng 12

Nội dung tuyên truyền giáo dục chính trị tháng 12

QĐ 09 về tín dụng HSSV : tóm tắt (chi tiết đọc hết QĐ)- QĐ tải Tại đây

– Điều kiện vay vốn sau:

a) Là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng: hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật hoặc hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (có bố hoặc mẹ hoặc bố và mẹ mất do dịch Covid-19);

b) Không có máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến và chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

– Phương thức: Việc cho vay đối với học sinh, sinh viên được thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình của học sinh, sinh viên là người đứng tên vay và giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội. 

– Mục đích: Vốn vay được sử dụng để mua máy tính, thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu học tập trực tuyến bao gồm: máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và các thiết bị ghi hình kỹ thuật số (webcam), thiết bị thu thanh (microphone).

– Mức vốn: tối đa 10 tr đồng, trong thời hạn tối đa 36 tháng

– Lãi suất cho vay 1,2%/năm.

-. Lãi suất nợ quá hạn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo tại thời điểm vay vốn.

QĐ số 05/2022/QĐ-TTg ngày 23/3/2022 về sửa đổi bổ sung một số điều của QĐ 157/2007/QĐ-TTg ngày 27/09/2007 về chính sách tín dụng đối với HSSV – Tải QĐ TẠI ĐÂY

Đối tượng Học sinh, sinh viên là thành viên của hộ gia đình thuộc một trong các đối tượng:

a) Hộ nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật.

b) Hộ cận nghèo theo chuẩn quy định của pháp luật.

c) Hộ có mức sống trung bình theo chuẩn quy định của pháp luật.

Mức vay vốn tối đa là 4.000.000 đồng/tháng/học sinh, sinh viên.

Điều kiện trả nợ: Kể từ ngày học sinh, sinh viên kết thúc khóa học 12 tháng theo quy định, đối tượng được vay vốn phải trả nợ gốc và lãi tiền vay lần đầu tiên. Đối tượng được vay vốn có thể trả nợ trước hạn mà không chịu lãi phạt trả nợ trước hạn.